0247.3030.686 | 091.487.3333
ceo@ivyleaguevietnam.edu.vn

19 Th3 2019

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT VỀ KHUNG THAM CHIẾU CHÂU ÂU (PART III)

/
Posted By
/
Comments0

Cuối cùng chúng ta sẽ đến với khung tham chiếu châu Âu trình độ C1 và C2 – cũng là hai trình độ cao nhất của cấp học. Kết thúc bài viết này chắc chắn các bạn có thể đánh giá được mình đang ở trình độ nào. Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

5. TRÌNH ĐỘ C1

C1

Trình độ Anh ngữ C1 là cấp độ Anh ngữ thứ năm trong Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR), một định nghĩa về các cấp độ ngôn ngữ khác nhau được soạn bởi Hội đồng Châu Âu. Trong ngôn ngữ nói hàng ngày, cấp độ này có thể được gọi là “cao cấp”, và đó chính là mô tả cấp độ chính thức của cấp độ này được EF SET sử dụng. Ở trình độ này, học viên có thể hoạt động độc lập với một độ chính xác cao trong nhiều chủ đề đa dạng và trong gần như mọi hoàn cảnh mà không có chuẩn bị trước.

Trình độ Anh ngữ C1 cho phép thực hiện đầy đủ các năng lực trong công việc hay trong một môi trường học thuật. Trình độ C1 sẽ cho phép bạn hoàn toàn tự chủ tại một nước nói tiếng Anh bản ngữ.

Theo hướng dẫn chính thức của CEFR, một người ở trình độ Anh ngữ C1:

  1. Có thể hiểu được nhiều loại văn bản dài và khó hiểu, và nhận ra ý nghĩa tiềm ẩn.
  2. Có thể diễn đạt các ý tưởng một cách trôi chảy và tự nhiên mà không bộc lộ rõ việc đang tìm từ ngữ
  3. Có thể sử dụng ngôn ngữ một cách linh hoạt và hiệu quả cho các mục đích xã hội, học thuật và công việc.
  4. Có thể viết các văn bản rõ ràng, chi tiết và có cấu trúc tốt về các chủ đề phức tạp, làm chủ việc sử dụng các mô hình tổ chức, từ nối và phương tiện liên kết.
Các kỹ năng tiếng Anh chi tiết của trình độ C1

Các khẳng định về khả năng chính thức được chia thành những phần nhỏ hơn để phục vụ cho mục đích giảng dạy. Việc chia nhỏ kỹ năng một cách chi tiết này có thể giúp bạn đánh giá trình độ tiếng Anh của mình, hoặc giúp giáo viên đánh giá về trình độ của một học sinh. Ví dụ, một học sinh đạt trình độ Anh ngữ C1 sẽ có thể làm tất cả các việc mà một học sinh ở trình độ B2 có thể làm, và ngoài ra anh ta sẽ có thể:

  • Trao đổi chi tiết các vấn đề liên quan đến sự thành công, gồm cả việc xây dựng một đội ngũ nhiệt huyết và thành công.
  • Nói cụ thể về những bức tranh yêu thích của bạn và kiến ​​trúc của các tòa nhà mà bạn thích.
  • Trao đổi các vấn đề xã hội, giải pháp khả thi cho các vấn đề và vai trò mà các tập đoàn có thể tham gia.
  • Tham gia vào các cuộc thảo luận về việc bảo tồn, phát triển bền vững và bảo vệ môi trường sống.
  • Nói về các sự kiện và vấn đề thời sự và ảnh hưởng của chúng đến mọi người và các công ty.
  • Nói về những rủi ro trong cuộc sống, gồm cả thay đổi công việc và chơi các môn thể thao mạo hiểm.
  • So sánh và đối chiếu các hình thức giáo dục và trường học khác nhau.
  • Trao đổi về các loại hình hài hước khác nhau, gồm cả các hình thức tinh tế như châm biếm.
  • Hiểu được các phong cách giao tiếp khác nhau, gồm cả trực tiếp, gián tiếp, trang trọng và không trang trọng.
  • Trao đổi về các vấn đề liên quan đến chất lượng cuộc sống của bạn, gồm có cân bằng công việc và cuộc sống và môi trường gia đình.
  • Hiểu và trao đổi các vấn đề liên quan đến đạo đức chẳng hạn như bất tuân dân sự.

Mặc dù sự tiến bộ sẽ phụ thuộc vào loại khóa học và từng cá nhân, các học viên có thể dự tính đạt đến trình độ C1 trong tiếng Anh với 800 giờ giảng dạy lũy kế.

6. TRÌNH ĐỘ C2

C2

Trình độ Anh ngữ C2 là cấp độ Anh ngữ thứ sáu và cuối cùng trong Khung Tham chiếu Ngôn ngữ Chung Châu Âu (CEFR), một định nghĩa về các trình độ ngôn ngữ khác nhau được biên soạn bởi Hội đồng Châu Âu. Trong ngôn ngữ nói hàng ngày, trình độ này có thể được gọi là “thành thạo song ngữ” như trong câu “tôi là người thành thạo song ngữ tiếng Anh và tiếng Pháp”. Một người nói tiếng Anh bản ngữ có học thức tốt thì về nguyên tắc sẽ ở trình độ C2. Có tương đối ít người học tiếng Anh đạt đến cấp độ này vì các mục tiêu nghề nghiệp hay học tập của họ không đòi hỏi như vậy.

Các khẳng định về khả năng chính thức được chia thành những phần nhỏ hơn để phục vụ cho mục đích giảng dạy. Việc chia nhỏ kỹ năng một cách chi tiết này có thể giúp bạn đánh giá trình độ tiếng Anh của mình, hoặc giúp giáo viên đánh giá về trình độ của một học sinh. Ví dụ, một học sinh đạt trình độ Anh ngữ C2 sẽ có thể làm tất cả các việc mà một học sinh ở trình độ C1 có thể làm, và ngoài ra anh ta sẽ có thể:

  • Trao đổi về các vấn đề liên quan đến khoa học và công nghệ, gồm cả rô bốt và những phát minh mới.
  • Nói về những người nổi tiếng, hoạt động xã hội của người nổi tiếng và tán gẫu về họ.
  • Sử dụng nhiều kỹ thuật để thúc đẩy sự sáng tạo của bạn khi nói và viết.
  • Trao đổi về kế hoạch tài chính, đưa ra và hiểu những lời khuyên về tài chính cá nhân.
  • Nói về căng thẳng trong cuộc sống của bạn cũng như cuộc sống của bạn bè và đồng nghiệp.
  • Trao đổi về các kỹ thuật để làm nghiên cứu về nhiều chủ đề đa dạng.

Mặc dù sự tiến bộ sẽ phụ thuộc vào loại khóa học và từng cá nhân, các học viên có thể dự tính đạt đến trình độ C2 trong tiếng Anh với 1000 giờ giảng dạy lũy kế.

Những gì bạn có thể làm với trình độ Anh ngữ C2

Trình độ Anh ngữ C2 về cơ bản là mức độ bản ngữ. Nó cho phép đọc và viết mọi loại văn bản thuộc bất kỳ chủ đề nào cũng như biểu đạt cảm xúc và ý kiến kèm sắc thái, và cho phép tham gia tích cực trong mọi môi trường học thuật hay công việc. Theo hướng dẫn chính thức của CEFR, một người ở trình độ Anh ngữ C2:

  1. Có thể hiểu một cách dễ dàng hầu như tất cả mọi thứ được nghe hoặc đọc.
  2. Có thể tóm tắt thông tin từ các nguồn nói và viết khác nhau, xây dựng lại các lập luận và lý lẽ thành một bài trình bày mạch lạc.
  3. Có thể bộc lộ bản thân một cách tự nhiên, rất lưu loát và chính xác, phân biệt những sắc thái ý nghĩa tinh tế ngay cả trong những tình huống phức tạp nhất.

Để được tham gia bài test trình độ và tư vấn trực tiếp về lộ trình học phù hợp nhất các bạn hãy liên hệ với The Ivy – League Vietnam theo các địa chỉ sau:

Email: Ivyleaguevietnam@gmail.com

SĐT: 088 812 39 99

Fanpage: https://www.facebook.com/IvyLeagueVietnam/

 

 

Leave a Reply