0247.3030.686 | 0.888.123.999
info@ivyleaguevietnam.edu.vn

IV. CHƯƠNG TRÌNH HỌC

Chương trình tranh biện Lincoln – Douglas sẽ có 4 khóa học:

  • Debate 0
  • Debate 1
  • Debate 2
  • Debate 3
  1.   DEBATE 0

Khóa học này sẽ có trọng tâm học tập cao nhất so với các khóa học còn lại, nó sẽ đòi hỏi nhiều nhất từ chính các học viên. Khóa học sẽ được chia thành hai phần, với nửa đầu tập trung vào các kỹ năng tư duy phê phán. Phần thứ hai của khóa học sẽ giới thiệu sâu hơn với học viên về mô hình Lincoln – Douglas Debate, dần dần giúp học viên làm quen và vận dụng linh hoạt mô hình này.

MỤC TIÊU KHÓA DEBATE 0
  • Phát triển kỹ năng tư duy phê phán của học viên.
  • Sử dụng những kỹ năng đó để đưa ra các lý lẽ thuyết phục.
  • Hiểu sâu mô hình tranh biện Lincoln Douglas.
  • Tham gia vào một cuộc tranh luận Lincoln Douglas một cách dễ dàng và hiệu quả.
YÊU CẦU ĐẦU VÀO
  • Học viên hoàn thành trình độ B1 – đầu trình độ B2.
  • Học sinh phải từ 15 tuổi trở lên – nhằm đảm bảo học viên sẽ có đủ khả năng ngôn ngữ và khả năng tư duy để hấp thụ kiến thức được dạy trong khóa học.
  1.   DEBATE 1

Chương trình Debate 1 là chương trình được chuẩn bị cho những bạn học sinh đã chín muồi về tư duy và các kĩ năng nói. Các em sẽ được dạy các kĩ năng phản biện, tư duy phản biện (critical thinking) và các lỗi phản biện thường gặp trong debate. Chuẩn đề của một buổi debate dưới format Lincoln – Douglas sẽ được giới thiệu và hướng dẫn, kèm theo lý thuyết cần phải nắm được để có thể thực hiện debate một cách chuẩn xác, tuân theo đúng luật lệ của hệ thống LD và đảm bảo tính học thuật cũng như công bằng trong mỗi buổi debate.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC DEBATE 1
  • Hiểu sâu các kỹ thuật tranh biện và tranh luận công khai nhằm thuyết phục đối phương.
  • Phát triển sự tự tin trước đám đông cho học viên
  • Phát triển và rèn luyện tư duy phản biện/tư duy phê phán.
  • Áp dụng tư duy phản biện vào tranh biện.
  • Nắm vững kỹ thuật Tranh biện Lincoln Douglas.
YÊU CẦU ĐẦU VÀO
  • Nắm vững một khối lượng lớn từ vựng
  • Khả năng nói rõ ràng và lưu loát ở cấp độ cơ bản
  • Khả năng nghiên cứu, xây dựng ý tưởng và sử dụng đúng ngữ pháp
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
  • Chương trình đặt khá nặng vào kiến thức do có nhiều kiến thức và tư duy học sinh cần phải nắm được.
  • Các em học sinh vẫn sẽ có cơ hội thực hành và áp dụng những kiến thức mới học được qua việc liên tục tự thiết kế và xây dựng các luận điểm cũng như học các bài debate mẫu.
  • Các em học sinh cũng sẽ được hướng dẫn rèn luyện các kĩ năng quan trọng khác như cách đưa ra câu hỏi (cross-examination) và take note (flowing) để phục vụ cho việc debate.
  1.   DEBATE 2

Chương trình Debate 2 là chương trình dạy nói và diễn thuyết ở cấp bậc khá. Trước khi được tiếp cận với tư duy phản biện, các em học sinh cần được trang bị khả năng diễn thuyết và tự tin trình bày quan điểm trước đám đông. Các kĩ năng quan trọng trong việc sắp xếp và sàng lọc ý tưởng, trình bày luận điểm, ngôn ngữ cơ thể, giọng điệu, cao độ, tốc độ nói, v.v… Các em học sinh sẽ được tiếp cận với văn phong nghị luận. Trong tranh biện, mấu chốt cơ bản là thuyết phục được phe đối lập và ban giám khảo theo ý mình. Với việc học cách đưa ra được một bài diễn thuyết thuyết phục, các em vô hình trung sẽ có khả năng đưa ra các luận điểm được chuẩn bị trước. Đây là phần tối quan trọng phục vụ cho Debate theo chuẩn Lincoln – Douglas.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC DEBATE 2
  • Rèn luyện sự tự tin khi nói và trình bày trước công chúng
  • Thể hiện ý tưởng và suy nghĩ của mình một cách rõ ràng
  • Biết cách triển khai và đưa ra các bài diễn thuyết thuyết phục
YÊU CẦU ĐẦU VÀO
  • Trình độ A2 và có trình độ nhất định đối với kĩ năng nói
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
  • Giới thiệu và phân tích các kỹ năng cần có khi public speaking
  • Học sinh có thể thực hành và phát triển các kỹ năng này bằng cách thuyết trình trên lớp với nhiều chủ điểm khác nhau
  • Giáo viên sẽ theo dõi và sửa cho học sinh
  1.   DEBATE 3

Chương trình Debate 3 là chương trình ở trình độ thấp nhất, được thiết kế để cho các em học sinh được trang bị kĩ năng tìm tòi kiến thức, nghiên cứu đào sâu vào một mảng chủ điểm. Các em học sinh sẽ được tiếp xúc với rất nhiều chủ điểm nóng, những vấn đề xã hội để các em có thể trình bày quan điểm cá nhân và đồng thời cũng là cơ hội để cho các em được phát triển những kĩ năng nói và trình bày cơ bản. Giáo viên sẽ sát sao trong việc hỗ trợ cho các em diễn đạt ý một cách rõ ràng, mạch lạc hơn. Qua việc liên tục tạo cơ hội cho các em được nói và trình bày luận điểm bằng tiếng Anh, các bạn sẽ dần tạo được cho bản thân sự thoải mái trong việc sử dụng tiếng Anh để diễn đạt suy nghĩ và tư duy của mình.

MỤC TIÊU KHÓA HỌC DEBATE 3
  • Kỹ năng tự nghiên cứu và tìm tòi kiến thức
  • Kỹ năng sắp xếp các ý cho một bài thuyết trình
  • Kỹ năng thuyết trình cơ bản
  • Khả năng tư duy bằng tiếng Anh
YÊU CẦU ĐẦU VÀO
  • Trình độ A1 đến trình độ B2
PHƯƠNG PHÁP GIẢNG DẠY
  • Mỗi buổi học, các chủ điểm sẽ được đưa ra cho các em học sinh lựa chọn.
  • Học sinh sẽ được tiếp cận với những nguồn thông tin do giáo viên đưa ra.
  • Các ý tưởng của học sinh sẽ được hướng dẫn cách sắp xếp và trình bày sao cho mạch lạc và rõ ràng.
  • Các lỗi nói sẽ được uốn nắn và chỉnh sửa liên tục để các em có thể lưu ý và sửa dần